Quán cà phê và cơm văn phòng là gì?

Một quán cà phê và cơm văn phòng là hình thức kết hợp cơm trưa, cà phê, nước uống, trong một không gian thoải mái và thoáng mát để nghỉ ngơi buổi trưa hoặc bàn công việc là một hướng đi dễ mang lại hiệu quả cao.

Các quán cà phê và cơm văn phòng này thông thường phục vụ đến nhóm đối tượng là các nhân viên văn phòng, các công ty có thuê mặt bằng lớn tại các tòa cao tầng với đội ngũ nhân viên đông. Do đó nhu cầu của nhóm khách hàng này rất lớn và đều đặn.

Bởi khoảng thời gian nghỉ ngơi buổi trưa không quá dài nên nhân viên văn phòng có xu thế lựa chọn những quán gần với địa điểm làm việc nhất để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, nên các quán cà phê và cơm văn phòng cũng có nhiều khả năng là phải thuê mặt bằng cùng tòa nhà đó nên chi phí thuê mặt bằng sẽ cao hơn nhiều so với các quán cà phê kinh doanh theo mô hình truyền thống khác.

Hiện nay một suất cơm trưa văn phòng tại các quán có mô hình này thấp nhất từ 50.000 đồng trở lên (chưa kể thức uống), so với mặt bằng chung là khá cao, vì thế nó phù hợp hơn với đối tượng là những người làm văn phòng có thu nhập cao hoặc khá cao.

Mở quán cà phê cơm văn phòng cần chuẩn bị những gì?

Điều đầu tiên cần nói đến chính là mặt bằng. Như đã nói ở trên, mô hình này hướng đến nhóm đối tượng là nhân viên văn phòng, mà văn phòng của họ chủ yếu nằm tại các tòa cao ốc trong trung tâm thành phố. Do đó chi phí thuê mặt bằng tại các khu vực này luôn ở mức cao.

Bạn có thể thuê mặt bằng tại chính tòa nhà có nhiều văn phòng trụ sở của các công ty làm việc. Thông thường sẽ có các quán cà phê cơm văn phòng tại tầng cao nhất của tòa nhà để khách hàng vừa có thể dùng cơm nghỉ trưa, vừa có thể nhâm nhi cà phê hay một loại đồ uống nào đó với khung cảnh đẹp và tận hưởng khoảng thời gian nghỉ trưa ngắn ngủi.

Tuy nhiên nếu bạn không có chiến lược kinh doanh cụ thể và một tiềm lực kinh tế đủ mạnh thì với chi phí thuê mặt bằng cao như vậy nhiều khả năng sẽ lâm vào cảnh nợ nần và phá sản.

Ngoài những yếu tố bắt buộc phải chuẩn bị như vốn, những chiến lược xây dựng (nếu mở quán), kế hoạch quảng cáo rộng rãi, bạn vẫn còn một yếu tố rất quan trọng phải đặc biệt được chú ý, đó chính là thực đơn và chất lượng món ăn sẽ bán cho khách. Vì đây là một mô hình kết hợp nên chất lượng sẽ luôn là điều mà nhóm đối tượng khách hàng hướng đến. Nếu chỉ một trong hai: cà phê hoặc cơm không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng thì khả năng cao khách hàng đó sẽ một đi không trở lại.

Trong mô hình kinh doanh cà phê cơm văn phòng, cà phê chỉ đóng vai trò thứ yếu, còn sản phẩm chính phục vụ đến khách hàng là cơm văn phòng. Do đó việc chuẩn bị nguyên liệu sẽ nhiều hơn, thời gian chế biến sẽ lâu hơn. Do đó nếu không có sự chuẩn bị chu đáo về kế hoạch món ăn phục vụ bữa trưa, khách hàng sẽ luôn than phiền về việc phải chờ đợi để được phục vụ. Đây cũng là điểm cần lưu ý khi kinh doanh cà phê và cơm văn phòng.

Bên cạnh đó, thông thường hiện nay thực đơn cơm văn phòng tại các quán kinh doanh cà phê – cơm văn phòng khá ít ỏi và nghèo nàn. Cộng thêm với chi phí khá đắt đỏ. Bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 50.000vnđ trở lên cho một suất cơm, và 35.000vnđ trở lên cho một suất cà phê, nước uống sẽ khiến lượng khách hàng tiềm năng thu hẹp lại.

Trên đây là một số chia sẻ về ý tưởng kinh doanh quán cà phê và cơm văn phòng. Hy vọng bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình mô hình kinh doanh phù hợp.

© 2020 - Cà Phê Tây Nguyên - Thiết kế website i-web.vn

Online: 6 | Ngày: 14 | Tháng: 568 | Tổng: 111922

Hỗ trợ tư vấn: 0931689668